ศูนย์คมนาคมของเมืองต้องรวมศูนย์
  AREA แถลง ฉบับที่ 244/2566: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566

ผู้แถลง: ดร.โสภณ พรโชคชัย
ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย
บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส sopon@area.co.th https://www.facebook.com/dr.sopon4

 

 

ในประเทศที่พัฒนาแล้วสูงทำมนาคมไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถประจำทาง รถไฟใต้ดิน แท็กซี่มักจะอยู่รวมกัน ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ยกตัวอย่างมาให้ดูในกรณีกรุงโรม ประเทศอิตาลี

 

ตอนที่ศูนย์คมนาคมคุณอยู่ร่วมกันก็เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในท้องที่ผู้ที่มาจากตำรวจหรือแม้แต่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ไปประเทศไทยมักกระจัดกระจาย เช่น รถประจำทางเมื่อก่อนเคยรวมศูนย์อยู่ที่สนามหลวง ตอนนี้ก็กระจัดกระจายไปหมดแล้ว ขนส่งมวลชนไปต่างจังหวัดก็มีทั้งที่หมอชิตเอกมัยและสายใต้ การอยู่ร่วมกันเป็นการอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้สอยเป็นสำคัญ ไม่ใช่คิดตามความสะดวกของผู้ให้บริการ

 

ศูนย์คมนาคมของเมืองต้องรวมศูนย์ https://youtu.be/w-MCYOVQvyY .

 

ศูนย์คมนาคมของเมืองต้องรวมศูนย์ 

https://www.facebook.com/100067433894611/videos/594624336037338/ .

 

ศูนย์คมนาคมของเมืองต้องรวมศูนย์ https://vt.tiktok.com/ZS8Vc7wKL/ .

 

 

 

อ่าน 463 คน
2024 Copyright © by area.co.th All Rights Reserved